Search

ททท.จัด "คิดถึงกัน...คิดถึงกาญจน์" พาแม่บ้านตำรวจตระเวนชายแดน เที่ยววิถีชีวิตใหม่ - ไทยรัฐ

cezhentertainment.blogspot.com

เมื่อสถานการณ์คลี่คลายจึงต้องเร่งฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย โดยมุ่งเน้นกระตุ้นความถี่ในการเดินทาง กระจายรายได้สู่ท้องถิ่น และปลอดภัย ภายใต้มาตรการควบคุมของกระทรวงสาธารณสุข

หลังโควิด-19 คลี่คลาย แนวโน้มพบว่านักท่องเที่ยวถวิลหาแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เน้นการเดินทางเป็นกลุ่มเล็กๆ ใช้เวลาท่องเที่ยวสั้นๆ ในช่วงวันหยุด และเดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯกิจกรรม “คิดถึงกัน...คิดถึงกาญจน์” เริ่มต้นที่ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนเฮงเค็ลไทย ด้วยการประกอบอาหารกลางวันจากฝีมือแม่บ้านตำรวจตระเวนชายแดน เลี้ยงน้องๆ นักเรียน มอบอุปกรณ์การเรียนให้แก่น้องๆ และของใช้จำเป็นให้แก่ทางโรงเรียน

พล.ต.ต.ปฏิพัทธ์ สุบรรณ ณ อยุธยา รอง ผบช.ตชด. และ นางปิยภัทร ถ่ายภาพกับนางชไมมาศ ผู้บริหารคริสตินา.

ในโอกาสเดียวกันนี้ นางชไมมาศ ชาติเมธากุล ประธาน กก.บ.สุขภัณฑ์คริสตินา ประเทศ ไทย จำกัด ซึ่งชื่นชอบกิจกรรมดีๆแบบนี้ ยกทีมไปร่วมด้วย

จากนั้นคณะเดินทางไปรับประทานอาหารกลางวันที่ ร้านไอซ์โภชนา เป็นร้านอาหารไทยพื้นบ้านแบบดั้งเดิมที่ขึ้นชื่อของ อ.ไทรโยค ซึ่ง
ได้รับตราสัญลักษณ์มาตรฐานด้านความปลอดภัยและสุขอนามัย (SHA) จาก กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย ททท. และ กระทรวงสาธารณสุข

นางปิยภัทร สุบรรณ ณ อยุธยา ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจตระเวนชายแดน และ นางชไมมาศ ชาติเมธากุล ประธาน กก.บ.สุขภัณฑ์คริสตินา ประเทศไทย จำกัด ร่วมมอบอุปกรณ์การเรียนและของใช้จำเป็นแก่นักเรียน ร.ร.ตชด.เฮงเค็ลไทย จ.กาญจนบุรี.

อิ่มกันแล้วเดินทางต่อไปยัง ศูนย์อนุรักษ์และบริบาลช้าง ปางช้างไทรโยค เพื่อให้อาหารช้าง ชมการอาบน้ำช้าง ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในการดูแลและอนุรักษ์ช้างไทย และช่วยให้ปางช้างแห่งนี้กลับมามีชีวิตได้อีกครั้ง และเข้าที่พัก ณ บ้านริมแคว แพริมน้ำ เป็นรีสอร์ตที่สามารถมองเห็นทางรถไฟสายมรณะได้ชัดเจนที่สุด

ในช่วงค่ำคณะได้รับประทานอาหาร และรับฟังการเสวนาในหัวข้อ “ท่องเที่ยวแบบ New Normal เทรนด์ใหม่ยุคโควิด–19” ได้รับเกียรติจาก นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. ร่วมเสวนา พร้อมชมมินิคอนเสิร์ตจาก ชมพู ฟรุตตี้ และ ไอซ์ ศรัณยู เป็นการปิดท้ายกิจกรรมในวันแรกอย่างอบอุ่น

เช้าวันรุ่งขึ้น คณะนั่งรถไฟท่องเที่ยวชมความสวยงามของเส้นทางรถไฟสายประวัติศาสตร์ (ทางรถไฟสายมรณะ) โดยเริ่มจาก สถานีท่ากิเลน ถึง สถานีถ้ำกระแซ เดินทางต่อไปยัง โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านแม่น้ำน้อย ประกอบอาหารกลางวันเลี้ยงน้องๆนักเรียน มอบอุปกรณ์การเรียนและเครื่องใช้ที่จำเป็น

คณะแม่บ้านตำรวจตระเวนชายแดน ร่วมกิจกรรมเที่ยวและบำเพ็ญประโยชน์ ช่วยกันปรุงอาหารเลี้ยงนักเรียนอย่างอิ่มหนำสำราญ.

จากนั้นเดินทางต่อไปยัง เมืองมัลลิกา ร.ศ.124 ชมการจำลองบรรยากาศวิถีชีวิตชาวบ้านสมัยรัชกาลที่ 5 และแต่งกายชุดไทยสวยงามถ่ายภาพในบรรยากาศย้อนยุค รับประทานอาหารไทยที่หาทานได้ยากในปัจจุบัน อาทิ แกงคั่วส้มลูกชิ้นปลาทู แกงจืดเต้าหู้กระดาน แกงระแวงหมู ขนมลืมกลืน เป็นต้น

เมืองมัลลิกา ร.ศ.124 ได้รับมาตรฐานด้านความปลอดภัยและสุขอนามัย หรือ SHA ดังนั้น นักท่องเที่ยวมั่นใจได้ในความปลอดภัย ที่นี่ถือเป็นจุดหมายปลายทางสุดท้าย ก่อนที่ทุกคนจะแยกย้ายเดินทางกลับ

นางปิยภัทร สุบรรณ ณ อยุธยา ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจตระเวนชายแดน กล่าวว่า กิจกรรมนี้ถือเป็นกิจกรรมใหญ่ครั้งแรก ที่คณะแม่บ้านตำรวจตระเวนชายแดนได้ปฏิบัติภารกิจร่วมกัน หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย

นางปิยภัทร สุบรรณ ณ อยุธยา ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจตระเวนชายแดน และคณะแม่บ้าน ตชด.ช่วยกันจูงนักเรียนไปยังโรงอาหาร.

ตลอดการเดินทางทุกคนให้ความสำคัญกับความปลอดภัย และปฏิบัติตามวิถีใหม่ของการท่องเที่ยวอย่างเคร่งครัด สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่ทำกิจกรรมร่วมกัน เว้นระยะห่างอย่างเหมาะสม และหมั่นล้างมือเพื่อความสะอาดและปลอดภัย

สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ ททท. คาดว่าจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในภาพรวม เป็นการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น สร้างรายได้ให้คนในชุมชน อันจะช่วยฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย

ผู้เข้าร่วมกิจกรรมต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายจากเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 แบบ New Normal.

ที่สำคัญจะเป็นต้นแบบของการเดินทางท่องเที่ยววิถีใหม่ (New Normal) อย่างปลอดภัยในอนาคต.

ทีมข่าวภูมิภาค

Let's block ads! (Why?)



"แบบดั้งเดิม" - Google News
August 15, 2020 at 02:10PM
https://ift.tt/3gYZEGn

ททท.จัด "คิดถึงกัน...คิดถึงกาญจน์" พาแม่บ้านตำรวจตระเวนชายแดน เที่ยววิถีชีวิตใหม่ - ไทยรัฐ
"แบบดั้งเดิม" - Google News
https://ift.tt/36f79nS


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ททท.จัด "คิดถึงกัน...คิดถึงกาญจน์" พาแม่บ้านตำรวจตระเวนชายแดน เที่ยววิถีชีวิตใหม่ - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.