Search

เชียงคานแน่น นักท่องเที่ยวแห่พักผ่อนวันหยุดยาว - บ้านเมือง

cezhentertainment.blogspot.com

วันเสาร์ ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 21.04 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน ถนนคนเดินเชียงคาน จ.เลย คึกคัก เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศเดินทางมาเที่ยว บรรยากาศถนนคนเดินเชียงคาน จ.เลย มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวและพักผ่อนประมาณ 10,000-15,000 คน ภายในเขตเทศบาลเมืองเชียงคาน และผ่านการคัดกรองจาก อสม.ในพื้นที่ วัดอุณหภูมิร่างกายและให้นักท่องเที่ยวสวมหน้ากาก เดินถนนคนเดิน

ปัจจุบัน อำเภอเชียงคาน เป็นเมืองเล็กๆ ริมแม่น้ำโขงสุดชายแดนไทย เป็นอำเภอหนึ่งในจังหวัดเลย ที่คงยังคงไว้ซึ่งวัฒนธรรม ขนบประเพณี การใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย พอเพียง วิถีชีวิตแบบดั้งเดิม ซึ่งหาดูยากในปัจจุบัน เมืองเล็กๆ ที่เงียบสงบ แห่งนี้ เป็นที่สนใจ ของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ภาพบ้านเก่า ๆ ที่เรียงรายติดกันอยู่ริมถนนชายโขง ดึงดูดใจ ให้นักท่องเที่ยวหลายต่อหลายรุ่น ต่างหลั่งไหลเดินทางกันมาที่นี่ บ้านเรือนที่เมืองเชียงคานจะแบ่งออกเป็นซอย เล็ก ๆ เรียกว่า ถนนศรีเชียงคาน ขนานคู่กันไปไปกับถนนใหญ่ ซึ่งเป็นถนนสายหลัก เริ่มตั้งแต่ถนนศรีเชียงคาน ซอยที่ 1- 24 แบ่งเป็นถนนศรีเชียงคานฝั่งบนกับฝั่งล่าง ชื่อซอยเหมือนกัน ถนนศรีเชียงคานฝั่งล่าง คือ ถนนเส้นที่เต็มไปด้วยบ้านไม้เก่าแก่ ที่พัก โฮมสเตย์ ร้านอาหาร และร้านค้าเก๋ มากมาย

ซึ่งที่ถนนในเส้นนี้ จะเรียกว่า "ถนนชายโขง" หรือถนนคนเดิน ซึ่ง ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร เป็นเส้นทางที่นักท่องเที่ยว นิยมมาปั่นจักรยานชมบรรยากาศ ถ่ายรูปเล่น ชมบ้านไม้สมัยเก่า

Let's block ads! (Why?)



"แบบดั้งเดิม" - Google News
July 25, 2020 at 09:04PM
https://ift.tt/3hEyDrF

เชียงคานแน่น นักท่องเที่ยวแห่พักผ่อนวันหยุดยาว - บ้านเมือง
"แบบดั้งเดิม" - Google News
https://ift.tt/36f79nS


Bagikan Berita Ini

0 Response to "เชียงคานแน่น นักท่องเที่ยวแห่พักผ่อนวันหยุดยาว - บ้านเมือง"

Post a Comment

Powered by Blogger.