Search

นายกฯผลักดันวิจัยพัฒนาสมุนไพรไทยเพื่อสุขภาพ พร้อมชวนท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

cezhentertainment.blogspot.com

วันอังคาร ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2563, 11.41 น.

"นายกฯ"ผลักดันการวิจัยและพัฒนาสมุนไพรไทยเพื่อสุขภาพ  พร้อมเชิญชวนท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ส่งเสริมเศรษฐกิจภายในประเทศ

เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2563 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เวลา 08.30 น.ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เยี่ยมชมนิทรรศการเด่นกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือกในงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 17 โดยกระทรวงสาธารณสุข และนิทรรศการแสดงผลงานศิลปาชีพและงานหัตถศิลป์ไทยแบบดั้งเดิมและแบบร่วมสมัย โดยศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (SACICT) รวมถึงร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์ประเพณีอุ้มพระดำน้ำ จังหวัดเพชรบูรณ์ พ.ศ.2563 ของกระทรวงวัฒนธรรม โดยมี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.พาณิชย์ นายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และนายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมชมนิทรรศการในครั้งนี้ด้วย

นายกฯ เยี่ยมชมนิทรรศการเด่นกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก จากงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 17 ประกอบไปด้วย ฟ้าทะลายโจร เสริมภูมิต้านโควิด-19 ทางเลือกเพื่อเศรษฐกิจไทย การวิจัยและพัฒนาสมุนไพร กัญชา ทางการแพทย์แผนไทย และผลิตภัณฑ์สมุนไพร รางวัล PMHA (Prime Minister Herbal Awards)

โอกาสนี้ นายกฯ ให้ความสนใจสอบถามคุณสมบัติผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยที่มีสรรพคุณทางยา ใช้ในการรักษาโรคได้ พร้อมย้ำว่ารัฐบาลสนับสนุนการวิจัยสมุนไพรไทยควบคู่ไปกับการพัฒนายาแผนปัจจุบัน เพื่อให้คนไทยมีสุขภาพที่แข็งแรง โดยงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 17 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 - 6 ก.ย.63 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี อาคาร 10 - 1

จากนั้น นายกฯ เยี่ยมชมนิทรรศการแสดงผลงานศิลปาชีพและงานหัตถศิลป์ไทยแบบดั้งเดิมและแบบร่วมสมัย โดยศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (SACICT)  โดยนายจุรินทร์ กล่าวรายงานการจัดงาน "Craft Bangkok 2020" เพื่อสร้างโอกาสทางการตลาด ให้แก่ผลิตภัณฑ์หัตถกรรมไทย ยกระดับคุณภาพการผลิต ส่งเสริมกระบวนความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ ซึ่งนายกรัฐมนตรีชื่นชมผลิตภัณฑ์หัตถกรรมไทยที่มีลวดลายสวยงาม มีความปราณีต แสดงเอกลักษณ์ความเป็นไทย พร้อมแนะให้มีการผลักดันสู่ตลาดต่างประเทศ เพื่อสร้างรายได้แก่ช่างศิลปหัตถกรรมด้วย

ทั้งนี้ งาน "Craft Bangkok 2020" จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 - 6 ก.ย.63 ณ ฮออล์ 98 - 99 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค

จากนั้น นายกฯ ร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์ประเพณีอุ้มพระดำน้ำ จังหวัดเพชรบูรณ์ พ.ศ.2563 ระหว่างวันที่ 15 - 20 ก.ย.63 เพื่อสืบสานอัตลักษณ์ของประเพณีในท้องถิ่น โดยอาหารที่ใช้ประกอบพิธีงานประเพณีอุ้มพระดำน้ำ เช่น กระยาสารท ข้าวต้มมัด กล้วยไข่ ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะขามที่เป็นเอกลักษณ์จังหวัดเพชรบูรณ์ การจัดแสดงดอกไม้ที่มีสรรพคุณทางยาถวายพระพุทธมหาธรรมราชา พร้อมรับชมการแสดงรำจากเยาวชน ในตอนท้าย นายกรัฐมนตรีกล่าวเชิญชวนให้ประชาชนเข้าร่วมเทศกาลงานประเพณีอุ้มพระดำน้ำ ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อเป็นการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และวัฒนธรรม รวมถึงเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศอีกด้วย

Let's block ads! (Why?)



"แบบดั้งเดิม" - Google News
September 01, 2020 at 11:41AM
https://ift.tt/3jvs77q

นายกฯผลักดันวิจัยพัฒนาสมุนไพรไทยเพื่อสุขภาพ พร้อมชวนท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม - หนังสือพิมพ์แนวหน้า
"แบบดั้งเดิม" - Google News
https://ift.tt/36f79nS


Bagikan Berita Ini

0 Response to "นายกฯผลักดันวิจัยพัฒนาสมุนไพรไทยเพื่อสุขภาพ พร้อมชวนท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม - หนังสือพิมพ์แนวหน้า"

Post a Comment

Powered by Blogger.