Search

BlackBerry ยังไม่ตาย กลับมาใหม่พร้อมคีย์บอร์ด QWERTY แบบดั้งเดิม เจอกันปี 2021 - ไทยรัฐ

cezhentertainment.blogspot.com

กาลครั้งหนึ่ง BlackBerry หรือที่เรียกอย่างสั้นๆ ว่า บีบี (BB) เคยเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยมีจุดขายตรงที่การมีคีย์บอร์ดแบบ QWERTY ซึ่งพิมพ์ได้ง่ายดาย สะดวก เร็วกว่ามือถือคู่แข่งทุกรุ่นในเวลานั้น

ขณะเดียวกัน BlackBerry ยังมีทีเด็ดตรงที่พวกเขามีแอปพลิเคชันแชต BlackBerry Messenger หรือ BBM ซึ่งฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมือง ก่อให้เกิดคำติดปาก "ขอพินหน่อย" และได้รับการยอมรับว่า เป็นสมาร์ทโฟนที่มีความปลอดภัยสูง

เมื่อมีขึ้นก็ต้องมีลงตามวัฏจักร สุดท้ายความนิยมใน BlackBerry ค่อยๆ เสื่อมลงไป หลังการเข้ามาของ iPhone มือถือเรือธงของแอปเปิล ต่อด้วยการเข้ามาจับตลาดสมาร์ทโฟนของกูเกิล ที่มีระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ อย่างไรก็ตาม BlackBerry ประคองตัวในตลาดสมาร์ทโฟนได้อีกหลายปี ก่อนที่จะขายไลเซนส์ไปให้กับทีซีแอล (TCL) จากประเทศจีน แต่ก็ยื้อไม่ไหว ไม่ประสบความสำเร็จ และขอโบกมือลา ยุติการพัฒนาสมาร์ทโฟนแบรนด์ BlackBerry ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2020 ที่ผ่านมา

ส่วนการกลับมาของ BlackBerry หนนี้ เป็นความร่วมมือระหว่าง OnwardMobility และ FIH Mobile โดยจะเริ่มทำตลาดในปี 2021 จับกลุ่มลูกค้าที่ทวีปยุโรปและอเมริกาเหนือเป็นหลัก

ทางด้านการออกแบบของ BlackBerry 2021 จะยังคงจุดขายเดิม โดยมาพร้อมกับคีย์บอร์ดแบบ QWERTY เพิ่มเติมด้วยการเชื่อมต่อเครือข่ายไร้สาย 5G และคาดว่าจะใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ส่วนข้อมูลอื่นๆ ยังไม่มีการเปิดเผยเพิ่มเติมจากทาง OnwardMobility และ FIH Mobile

ที่น่าสนใจ สมาร์ทโฟนที่วางขายอยู่ในท้องตลาด แทบไม่มีรุ่นใดเลยที่มาพร้อมคีย์บอร์ด ซึ่งการกลับมาของ BlackBerry ในครั้งนี้ อาจเป็นข่าวดีให้กับแฟนคลับแอนดรอยด์ที่อยากหวนกลับไปบรรยากาศเก่าๆ เมื่อครั้ง BlackBerry ยังรุ่งโรจน์ และยังเป็นข่าวดีให้กับคนที่อยากใช้มือถือแบบมีคีย์บอร์ด.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"แบบดั้งเดิม" - Google News
August 20, 2020 at 11:17AM
https://ift.tt/2Elr0Yu

BlackBerry ยังไม่ตาย กลับมาใหม่พร้อมคีย์บอร์ด QWERTY แบบดั้งเดิม เจอกันปี 2021 - ไทยรัฐ
"แบบดั้งเดิม" - Google News
https://ift.tt/36f79nS


Bagikan Berita Ini

0 Response to "BlackBerry ยังไม่ตาย กลับมาใหม่พร้อมคีย์บอร์ด QWERTY แบบดั้งเดิม เจอกันปี 2021 - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.