Search

Ford Mustang Mach 1 ใหม่ ซ่อนขุมพลัง V8 480 แรงม้าไว้ใต้ฝากระโปรง - Top Gear Thailand

cezhentertainment.blogspot.com

โดยปกติแล้วเราไม่ค่อยพิศมัยรถรุ่นพิเศษที่ถูกจงใจพัฒนามาเพื่อการตลาดสักเท่าไหร่ แต่นั่นไม่ใช่กับรถคันนี้ เพราะนี่คือการกลับมาของ “Mach”

แผนการของ Ford ในที่นี้คือการพัฒนา Mustang รุ่นใหม่เพื่อแทรกกลางระหว่างรุ่น V8 ปกติ และตัวแรงอย่าง GT350 และ GT500 ถ้าจะให้เห็นภาพชัดขึ้นก็คือ Porsche 911 GTS ที่สวมรองเท้าคาวบอยนั่นเอง แม้ว่าจะไม่ได้มีการปรับโฉมมากมายนัก แต่ก็แรงและดังพอที่ใครหลายคนจะพยายามถ่ายวิดีโอเพื่อนำไปลง Youtube ของตนเอง

เบื้องหลังกระจังหน้าดีไซน์และช่องไฟตัดหมอกแบบปลอมๆ นั้น เป็นที่อยู่ของเครื่องยนต์ V8 จาก Mustang Bullit ที่ถูกปรับปรุงให้แรงยิ่งขึ้น ระบบไอดีและระบายความร้อนถูกนำมาจาก GT350 ช่วยให้รีดกำลังสูงสุดเพิ่มขึ้นอีก 29 แรงม้า และแรงบิดอีก 40 นิวตัน-เมตร ซึ่งแม้ว่าจะฟังดูไม่มากมายนัก แต่เราไม่ได้พูดถึงการปรับเทอร์โบบูสต์แบบเครื่องยนต์สมัยใหม่ หากแต่เป็นการจูนเครื่องยนต์แบบดั้งเดิมที่เราคุ้นเคย ถึงกระนั้น คงไม่มีใครเถียงว่าพละกำลัง 473 แรงม้า จากเครื่องยนต์ V8 ขนาด 5.0 ลิตร มันน้อยเกินไปหรอกจริงไหม?

ระบบส่งกำลังสามารถเลือกได้ทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ที่ยกมาจาก GT350 แต่เสริมด้วยระบบทดรอบอัตโนมัติ (Rev-matching) จึงไม่ต้องอาศัยฝีมือชั้นเซียนเพื่อดาวน์ชิฟต์ขนาดนั้น หรือหากคุณเป็นพวกมือใหม่แล้วล่ะก็ ฟอร์ดก็ยินดีติดตั้งเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะให้คุณ พร้อมด้วยแป้นเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย

Mach 1 สามารถสร้างดาวน์ฟอร์ซได้มากกว่ารุ่นปกติราว 20 เปอร์เซ็นต์ แต่สามารถติดตั้งออปชั่นที่เรียกว่า Handling Package เพื่อเพิ่มดาวน์ฟอร์ซขึ้นเป็น 150 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเรามั่นใจว่าการเลือกออปชั่นในมัสเซิลคาร์ต้องเป็นเรื่องสนุกอย่างแน่นอน

แพ็คเกจดังกล่าวมาพร้อมสเกิร์ตหน้าและสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ รวมถึงแผ่นปิดใต้ท้องรถเพื่อลดแรงต้านอากาศ เสริมด้วยล้อขนาด 19 นิ้วที่กว้างเป็นพิเศษ แต่คุณสามารถเลือกออปชั่นดังกล่าวเข้ากับเกียร์ธรรมดาเท่านั้น

แล้วคุณรู้อะไรไหม? โดยปกติแล้ว Mustang รุ่นพิเศษจะถูกทำตลาดเฉพาะทวีปอเมริกาเหนือเท่านั้น แม้แต่แฟนๆ ของ GT350 ในอังกฤษก็ยังต้องหานำเข้ามาเอง แต่สำหรับ Mach 1 ใหม่ ซึ่งกำลังจะถูกวางจำหน่ายในอเมริกาและแคนาดาช่วงฤดูใบไม้ผลิปีหน้านั้น ฟอร์ดอาจเปลี่ยนใจทำตลาดในประเทศอื่นๆ ด้วย เนื่องจากผู้บริหารระดับสูง Jim Farley ประกาศว่า “ไม่มีช่วงเวลาไหนเหมาะที่จะนำ Mach 1 กลับมาและทำตลาดไปยังทั่วโลกมากกว่านี้อีกแล้ว”

เตรียมตัวเลือกสีที่คุณชื่นชอบได้เลย

Let's block ads! (Why?)



"แบบดั้งเดิม" - Google News
June 18, 2020 at 02:02AM
https://ift.tt/37G08gC

Ford Mustang Mach 1 ใหม่ ซ่อนขุมพลัง V8 480 แรงม้าไว้ใต้ฝากระโปรง - Top Gear Thailand
"แบบดั้งเดิม" - Google News
https://ift.tt/36f79nS


Bagikan Berita Ini

0 Response to "Ford Mustang Mach 1 ใหม่ ซ่อนขุมพลัง V8 480 แรงม้าไว้ใต้ฝากระโปรง - Top Gear Thailand"

Post a Comment

Powered by Blogger.