Search

สรุปข่าวเด่น สินทรัพย์ดิจิทัล รอบสัปดาห์ 22-28 มิ.ย.2563 - efinanceThai

cezhentertainment.blogspot.com

SCB 10X-SPARX Group ร่วมลงทุนใน SYNQA บริษัทฟินเทคในไทย

SCB 10X-SPARX Group เข้าเป็นผู้ร่วมลงทุนหลักใน SYNQA บริษัทฟินเทคในไทย (ชื่อเดิม Omise Holdings) ในการระดมทุนรอบ Series C มูลค่า 80 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เงินลงทุนที่ได้รับมานี้มีแผนที่จะนำไปใช้พัฒนาโซลูชันสำหรับองค์กร รวมถึงต่อยอดผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ

สมาคมธนาคารอิตาลี ประกาศความพร้อมที่จะทดลองใช้ "ยูโรดิจิทัล"

สมาคมธนาคารอิตาลี ประกาศในวันพฤหัสบดี มีความสนใจที่จะทดลองใช้เงินยูโรดิจิทัล สกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) พร้อมมองว่า CBDC จะนำไปสู่นวัตกรรมแห่งอนาคตของระบบธนาคารแบบดั้งเดิม

PayPal เล็งให้บริการซื้อขายคริปโตฯ โดยตรงกับลูกค้า

แหล่งข่าวไม่ประสงค์ออกนาม เปิดเผยกับสำนักข่าว CoinDesk ว่า PayPal วางแผนให้บริการซื้อขายคริปโทฯ โดยตรงกับลูกค้า ซึ่งปัจจุบันมีกว่า 300 ล้านรายทั่วโลก คาดได้เห็นในอีกไม่เกิน 3 เดือนข้างหน้านี้


KTB พร้อมเปิดซื้อขายพันธบัตรออมทรัพย์วอลเล็ต สบม.ผ่านแอป"เป๋าตัง"

KTB ยืนยันความพร้อมระบบซื้อขายพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นวอลเล็ต สบม. ของกระทรวงการคลัง วงเงิน 200 ล้านบาท ผ่านวอลเล็ต สบม. (วอลเล็ตสะสมบอนด์มั่งคั่ง) บนแอปพลิเคชันเป๋าตัง ซึ่งเป็นการซื้อขายพันธบัตรแบบดิจิทัลครั้งแรกของประเทศ เริ่มจำหน่าย 24 มิถุนายนนี้


กสิกรไทย ทุ่ม 1.3 พันลบ.ปักธงตั้งบ.ฟินเทคที่เซินเจิน วางโมเดลธุรกิจดิจิทัลบุกจีน

KBANK จัดตั้ง "กสิกร วิชั่น อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี" เมืองเซินจิ้น สปป.จีน ด้วยแผนการดำเนินงาน 5 ปี เพื่อสนับสนุนการพัฒนาและให้บริการเทคโนโลยีทางการเงินในอนาคต มุ่งเป้าขยายบริการด้านเทคโนโลยีทางการเงินไปยังประเทศในภูมิภาคอาเซียน


KTB ปลื้ม!ขายพันธบัตรวอลเล็ตสบม. 200 ลบ.ผ่านแอปเป๋าตัง หมดใน 99 วินาที

KTB ปลื้ม ขายพันธบัตรผ่านวอลเล็ต สบม.วงเงิน 200 ล้านบาท บนแอปพลิเคชันเป๋าตัง หมดเกลี้ยงในเวลาไม่ถึง 2 นาที ชี้ระบบดิจิทัลมาสร้างความเป็นธรรม โปร่งใส ประชาชนทุกภาคส่วน สามารถเข้าถึงการลงทุนได้อย่างเท่าเทียมและทั่วถึง


เปรียบเทียบ หยวนดิจิทัล,ลิบรา,บิตคอยน์,เงินสด : โดยเลดี้แซป1990

สวัสดีค่ะห่างหายไปนานเลย (ยังอยู่นะคะแต่ปกติเลดี้ฯ จะเขียนเดือนละ 1 เรื่อง) แต่คิดว่าเรื่องที่จะเขียน นี้ยังไม่เชยแน่นอน เลดี้ฯ มั่นใจว่าเพื่อนๆ จะเจอเรื่องราวเหล่านี้ไปตลอดปี63 ยันปี64 ตราบใดที่หยวนดิจิทัล กับเฟซบุ๊กลิบรา ยังไม่ยอมเปิดตัวใช้งาน

L3COS เสนอระบบปฏิบัติการบล็อกเชนแก่ ธ.กลาง 6 แห่ง-รองรับออก CBDC

L3COS ได้ยื่นข้อเสนอเพื่อการพัฒนาระบบปฏิบัติการบล็อกเชนภายใต้การกำกับ (regulated blockchain-based operating system) ระบบแรกของโลก แก่ธนาคารกลาง 6 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกลางฝรั่งเศส ธนาคารกลางเนเธอร์แลนด์ ธนาคารกลางเกาหลีใต้ ธนาคารแห่งประเทศไทย ธนาคารกลางแคนาดา และธนาคารกลางยุโรป


ก.ล.ต. เผยความคืบหน้าการทดสอบการออกและเสนอขายหุ้นกู้บนบล็อกเชนภายใต้โครงการ Regulatory Sandbox

ก.ล.ต. เปิดเผยความคืบหน้าการทดสอบการนำเทคโนโลยีบล็อกเชน (blockchain) มาประยุกต์ใช้ในการซื้อขายตราสารหนี้ของสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย (ThaiBMA) ภายใต้โครงการทดสอบและพัฒนานวัตกรรมเพื่อสนับสนุนการให้บริการเกี่ยวกับตลาดทุน (Regulatory Sandbox) ของ ก.ล.ต. ปัจจุบันมีเอกชนให้ความสนใจเข้าร่วมทดสอบการออกและเสนอขายหุ้นกู้แล้ว 2 ราย มูลค่ารวมกว่า 1,000 ล้านบาท

Let's block ads! (Why?)



"แบบดั้งเดิม" - Google News
June 28, 2020 at 08:14PM
https://ift.tt/3dGsbOp

สรุปข่าวเด่น สินทรัพย์ดิจิทัล รอบสัปดาห์ 22-28 มิ.ย.2563 - efinanceThai
"แบบดั้งเดิม" - Google News
https://ift.tt/36f79nS


Bagikan Berita Ini

0 Response to "สรุปข่าวเด่น สินทรัพย์ดิจิทัล รอบสัปดาห์ 22-28 มิ.ย.2563 - efinanceThai"

Post a Comment

Powered by Blogger.