Search

สะพานไม้อายุ 100 ปี ที่เที่ยวโคราช วิวสวย ลมดี ถ่ายรูปชิล ใกล้กรุงเทพ - True ID - Travel

cezhentertainment.blogspot.com

     ในช่วงเวลาแบบนี้ เราคงต้องการ ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ แบบไม่ต้องไปไกล เที่ยววันเดียวได้เลย จังหวัดนครราชสีมา น่าจะเป็นอะไรที่ตอบโจทย์สุดๆ เลยค่ะ เพราะด้วยธรรมชาติของป่าเขาที่ต้องห้ามพลาด และก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ อีกเยอะแยะมากมาย อย่าง สะพานไม้อายุ 100 ปี ก็เป็นอีกจุดเที่ยวและถ่ายรูปที่ชิลสุดๆ 

ปักหมุด ที่เที่ยวถ่ายรูป กลางทุ่งนา

บน สะพานไม้อายุ 100 ปี

     สะพานไม้ 100 ปี ตั้งอยู่ที่ บ้านโคกกระชาย ตำบลโคกกระชาย อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา เป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเลย เป็นสะพานไม้ที่มีอายุกว่า 100 ปี ทอดผ่านทุ่งนาข้าวสีเขียว ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร ซึ่งนอกจากแสงไฟที่ชาวบ้านได้นำมาติดที่สะพานแล้วนั้น เพิ่มเติมก็คือจะมีจุดชมวิวและจุดแลนด์มาร์คไว้ให้นักท่องเที่ยวได้มาถ่ายภาพสวยๆ เป็นที่ระลึกกันอีกด้วยค่ะ

     แต่การประดับไฟนั้น จะเป็นช่วงปลายฝนต้นหนาวค่ะ ที่จะมีไฟสวยๆ พร้อมวิวพระอาทิตย์ตกดินและบรรยากาศเย็นๆ เรียกได้ว่าโรแมนติกสุดๆ เลยค่ะ นอกจากจะเป็นจุดชมวิวสวยๆ แล้ว สะพานไม้เก่าแก่นี้ ยังมีความสำคัญ ที่เป็นเสมือนวิถีชีวิตชาวบ้านแบบดั้งเดิม เพราะสะพานนี้ก่อสร้างขึ้นเพื่อให้ชาวบ้านได้ใช้สัญจรไปมาพร้อมกับการขนย้ายผลผลิตทางการเกษตรต่างๆ มาตั้งแต่ในอดีตแล้ว และยังคงสภาพเดิมแบบนี้ มานานกว่า 100 ปีอีกด้วย ส่วนหนึ่งก็เพราะชาวบ้านช่วยกันดูแลรักษาและอนุรักษ์ไว้ให้คงอยู่มาจนถึงทุกวันนี้ค่ะ 

Talay and Pupha / Shutterstock.com

     ที่นี่จัดว่าเป็น อันซีน ของเมืองโคราชเลยก็ว่าได้ ที่ต่อไป ในบริเวณนี้อาจจะมีการสร้างห้องน้ำ พร้อมกับจุดบริการอาหารเครื่องดื่ม ให้กับนักท่องเที่ยวได้ช็อปปิ้งและทานอาหารพื้นบ้านกันอีกด้วย หรือซื้อของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้านก็ได้เช่นเดียวกัน แต่ในช่วงหน้าอื่นๆ ที่ไม่ใช่หน้าหนาวนั้น ก็ใช่ว่าจะไม่สวยนะคะ ตราบใดที่มี ทุ่งนาสีเขียวสด เต็มทั่วทุ่งแล้ว ยังไงก็สวยค่ะ ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหนๆ

     ใครที่กำลังหา ที่เที่ยวโคราช แบบธรรมชาติในชุมชน แนะนำให้มาที่นี่เลยค่ะ รับรองว่าจะต้องไม่ผิดหวัง แต่อย่างลืมเช็คฤดูกาลเก็บเกี่ยวข้าวด้วยนะคะ ถ้าไปในช่วงเก็บเกี่ยวข้าวไปแล้วหรือข้าวยังไม่ขึ้น ก็อาจจะไม่เหมือนที่หวังกันก็ได้ค่ะ เป็นอีกที่เที่ยวที่ต้องปักหมุดเที่ยวทุกๆ ต้นหน้าหนาวเลยค่ะ ที่สำคัญขับรถใกล้ๆ แปปเดียวก็ถึงแล้ว มาชิลได้ทุกช่วง ไม่ต้องรอเทศกาลวันหยุดเลยค่ะ

  • ที่อยู่ : สะพานไม้อายุ 100 ปี หมู่ที่ 1 บ้านโคกกระชาย ตำบลโคกกระชาย อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/rTSwizx2dRgBeCs48  
  • เปิดให้เข้าชม : 05.00-19.00 น.
  • โทร : -
  • เว็บไซต์ : -

Let's block ads! (Why?)



"แบบดั้งเดิม" - Google News
June 17, 2020 at 02:30PM
https://ift.tt/2C7MR4C

สะพานไม้อายุ 100 ปี ที่เที่ยวโคราช วิวสวย ลมดี ถ่ายรูปชิล ใกล้กรุงเทพ - True ID - Travel
"แบบดั้งเดิม" - Google News
https://ift.tt/36f79nS


Bagikan Berita Ini

0 Response to "สะพานไม้อายุ 100 ปี ที่เที่ยวโคราช วิวสวย ลมดี ถ่ายรูปชิล ใกล้กรุงเทพ - True ID - Travel"

Post a Comment

Powered by Blogger.