Search

(เพิ่มเติม)BANPU ซื้อโรงไฟฟ้าพลังลมเวียดนาม 37.6 MW มูลค่า 2.06 พันลบ. - efinanceThai

cezhentertainment.blogspot.com

  BANPU ทุ่มงบ 2.06 พันล้านบาท โรงไฟฟ้าพลังงานลม El Wind Mui Dinh ในเวียดนาม วางรากฐานการลงทุนระยะยาว ช่วยเพิ่มรายได้และกระแสเงินสดจากพลังงานหมุนเวียน

  นางสมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) หรือ BANPU กล่าวผ่านเอกสารเผยแพร่ว่า บริษัทเข้าซื้อ โรงไฟฟ้าพลังงานลม El Wind Mui Dinh ซึ่งเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) ตั้งแต่วันที่ 23 เม.ย. 62 มีกำลังการผลิตติดตั้ง 37.6 เมกะวัตต์ จากกังหันลม 16 ตัว มูลค่าการลงทุนจำนวน 66 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือเทียบเท่าประมาณ 2,065 ล้านบาท

  การลงทุนดังกล่าวอยู่ในระหว่างการปฏิบัติตามเงื่อนไขที่เกี่ยวข้องในสัญญา และการได้รับอนุมัติจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง โดยคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในไตรมาสที่ 4/63 โดยเป็นการลงทุนผ่านบริษัท BRE Singapore Pte. Ltd. (BRES) บริษัทย่อย มีราคารับซื้อไฟฟ้าแบบ Feed-in-Tariff (FIT) ที่ 8.5 เซ็นต์สหรัฐ ต่อกิโลวัตต์ชั่วโมงเป็นระยะเวลา 20 ปีตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าเวียดนาม

  โรงไฟฟ้าพลังงานลม El Wind Mui Dinh ตั้งอยู่ในจังหวัดนินห์ถ่วน บริเวณชายฝั่งทะเลภาคกลางตอนใต้ของเวียดนาม จากทำเลที่เหมาะสมเนื่องจากมีความเร็วและแรงของลมและนโยบายที่สนับสนุนการลงทุนของรัฐบาลเวียดนามยังเอื้อให้ทั้งผู้พัฒนาและนักลงทุนสามารถเข้ามาสร้างโอกาสในพื้นที่จังหวัดนินห์ถ่วน ที่กลายเป็นทำเลทองสำหรับการลงทุนด้านพลังงานหมุนเวียนในประเทศเวียดนาม

  “ในฐานะบริษัทที่บุกเบิกการพัฒนาพลังงานหมุนเวียนที่เข้ามาในตลาดเวียดนาม โดยเฉพาะในจังหวัดนินห์ถ่วนที่เป็นแหล่งพลังงานหมุนเวียนที่สำคัญ บ้านปูฯ กำลังวางรากฐานสำหรับการลงทุนในระยะยาว โดยเพิ่มโรงไฟฟ้าที่เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ และเพื่อมาเสริมพอร์ตพลังงานหมุนเวียนของเรา ” นางสมฤดีกล่าวเพิ่มเติม

  กลุ่มบริษัทบ้านปูฯ ตั้งเป้าหมายที่จะสามารถผลิตไฟฟ้ารวม 6,100 เมกะวัตต์ภายในปี 68 โดยเน้นการลงทุนในตลาดที่ความต้องการใช้พลังงานมีการเติบโต โดยมีบริษัทบ้านปูเน็กซ์มุ่งมั่นนำทัพในการพัฒนาพลังงานหมุนเวียน รวมถึงเทคโนโลยีด้านพลังงานต่อไป รวมโรงไฟฟ้าพลังงานลม El Wind Mui Dinh บ้านปูฯ จะมีกำลังผลิตรวมจากพลังงานหมุนเวียน 919 เมกะวัตต์

Let's block ads! (Why?)



"แบบดั้งเดิม" - Google News
August 03, 2020 at 11:48AM
https://ift.tt/39TVmxg

(เพิ่มเติม)BANPU ซื้อโรงไฟฟ้าพลังลมเวียดนาม 37.6 MW มูลค่า 2.06 พันลบ. - efinanceThai
"แบบดั้งเดิม" - Google News
https://ift.tt/36f79nS


Bagikan Berita Ini

0 Response to "(เพิ่มเติม)BANPU ซื้อโรงไฟฟ้าพลังลมเวียดนาม 37.6 MW มูลค่า 2.06 พันลบ. - efinanceThai"

Post a Comment

Powered by Blogger.