Search

เราอาจคาดหวังการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ได้ หากไวรัสโคโรนาระบาดเป็นครั้งที่สอง - LetKnow News - ทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับคริปโตและบล็อคเชน

cezhentertainment.blogspot.com
เราอาจคาดหวังการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ได้ หากไวรัสโคโรนาระบาดเป็นครั้งที่สอง

โควิด-19 ได้กลายเป็นช่วงเวลาที่กำหนดในสังคมของเรา ผลกระทบของการระบาดครั้งใหญ่สามารถมองเห็นได้ผ่านผลกระทบที่มีต่อเศรษฐกิจ และสังคมโดยทั่วไป จากมุมมองของนักลงทุน Bitcoin แล้ว มีหลายสิ่งที่ต้องพิจารณา

ผลกระทบของไวรัสโคโรนามีต่อสังคมผู้บริโภคเป็นอย่างมาก ผลกระทบส่วนใหญ่ถูกมองว่าเป็นการปิดสถานที่ทำงาน ส่งผลให้คนทำงานจากที่บ้าน ถูกเลิกจ้าง หรือในบางกรณีถูกปลดออกจากงาน

ตัวเลขการว่างงานสูงเป็นประวัติการณ์ในประเทศตะวันตก โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา หนทางสู่การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจยังไม่ทราบได้ สถานการณ์ในปัจจุบันดูเหมือนจะบ่งชี้ว่าธุรกิจต้องการการระดมทุนรูปแบบใหม่ เพื่อที่จะฟื้นตัวอย่างเต็มที่ หรือเพื่อปรับโครงสร้าง

การใช้บล็อคเชน (Blockchain) นั้นจะอยู่ในหมู่ผู้เชี่ยวชาญเพศชายที่มีอายุประมาณ 30 ปี หากเราสังเกตผู้เข้าใหม่ เราอาจสังเกตเห็นว่ามีผู้ใช้ใหม่จำนวนมากมาจากภูมิภาคที่สกุลเงินท้องถิ่น กำลังประสบกับภาวะเงินเฟ้อสูง เช่นในแอฟริกา และละตินอเมริกาโดยประมาณ เศรษฐกิจ และสังคมของพวกเขาจัดอยู่ในชั้นกลาง ในขณะที่ Bitcoin มีความสนใจเพิ่มขึ้นในตลาด Altcoin


นักลงทุนรายย่อยในกลุ่มความเสี่ยงมักจะไม่ลงทุนใน Bitcoin หรือสินทรัพย์ที่ใช้บล็อคเชน ผู้ที่อยู่ในช่วงยุค 70 ขึ้นไป มักลงทุนอยู่ในอสังหาริมทรัพย์ พันธบัตร และดัชนีหุ้น นักลงทุนประเภทเดียวกันที่มีความอ่อนไหวต่อการทำสัญญา และกำลังจะตายเพราะไวรัส เป็นที่ยอมรับมากที่สุดในสังคมของเรา ในขณะเดียวกันสถิติแสดงให้เห็นว่าการเสียชีวิตมีความเข้มข้นอย่างมากในหมู่คนทำงาน คนชนชั้นล่าง และผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงการดูแลสุขภาพที่มีคุณภาพ ผู้อยู่อาศัยในสถานดูแลมีความเสี่ยงเป็นพิเศษ

สิ่งนี้มีความสำคัญ เนื่องจากสถิติบ่งชี้ว่าผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของไวรัสโคโรนาส่วนใหญ่ ไม่น่าจะมีความมั่งคั่งอย่างมีนัยสำคัญในทรัพย์สินแบบดั้งเดิม หรือแบบบล็อคเชน ดังนั้นผลกระทบของไวรัสโคโรนาที่มีต่อ คริปโตเคอเรนซี (Cryptocurrency) และบล็อคเชนนั้นอาจไม่ได้รับผลกระทบมากนัก ในขณะที่ในตลาดดั้งเดิม การระบาดของโรคมีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบต่อทรัพย์สินที่เป็นอสังหาริมทรัพย์ ที่อยู่อาศัย และกองทุนบำเหน็จบำนาญ

นี่แสดงให้เห็นว่าผลกระทบของไวรัสโคโรนา อาจทำให้อสังหาริมทรัพย์มีราคาถูกลง โดยเฉพาะในชนบท แม้ว่าผู้คนจะมองหาการย้ายถิ่นฐานชั่วคราว

ผลกระทบต่อ Bitcoin ในแง่นี้จะเป็นจริง

Alex Althausen ผู้บริหารของ StormGain ช่องทางการซื้อขาย และแลกเปลี่ยนคริปโตกล่าวว่า

ทุกวันนี้เราเห็นความสัมพันธ์ของราคา Bitcoin กับ S&P 500 จาก 66% เราต้องพิจารณาว่ามันเป็นตลาดขาขึ้น ถ้าหรือเมื่อราคาของสินทรัพย์แบบดั้งเดิมเช่น หุ้น ลดลงเนื่องจากการระบาดรอบที่สองของโควิด-19 นักลงทุนจะกระตือรือร้นมากขึ้นในการใช้สินทรัพย์ป้องกันเช่น ทองคำ และ Bitcoin”

Bitcoin ถูกมองว่าเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพราะ ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ง่ายกว่าเครื่องมือทางการเงินแบบดั้งเดิม ไม่มีจำนวนเงินลงทุนขั้นต่ำ ไม่มีกฎเกณฑ์สำหรับนักลงทุนที่ได้รับการรับรอง และความพร้อมใช้งานที่เพิ่มขึ้นของการบริการแลกเปลี่ยน ทำให้มันดึงดูดผู้บริโภคได้โดยเฉลี่ย

Bitcoin ได้วางรากฐานสำหรับอนาคตของการเงิน โดย Changpeng Zhou ผู้บริหารของ Binance กล่าวว่า

โรคระบาดระบาดเปลี่ยนแปลงโลกที่เรารู้จัก มันจะไม่เหมือนเดิมอีกครั้ง และในโลกใหม่นี้ เราเชื่อว่า คริปโตจะมีบทบาทเพิ่มมากขึ้นเรื่อย

ผู้เขียน

-

Sergio

แสดงความคิดเห็น:

Let's block ads! (Why?)



"แบบดั้งเดิม" - Google News
July 14, 2020 at 01:32PM
https://ift.tt/2ZshuLe

เราอาจคาดหวังการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ได้ หากไวรัสโคโรนาระบาดเป็นครั้งที่สอง - LetKnow News - ทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับคริปโตและบล็อคเชน
"แบบดั้งเดิม" - Google News
https://ift.tt/36f79nS


Bagikan Berita Ini

0 Response to "เราอาจคาดหวังการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ได้ หากไวรัสโคโรนาระบาดเป็นครั้งที่สอง - LetKnow News - ทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับคริปโตและบล็อคเชน"

Post a Comment

Powered by Blogger.