Search

ปิดตำนาน 84 ปี! 'โอลิมปัส' ขายทิ้ง ธุรกิจกล้องถ่ายภาพ - เอ็มเอสเอ็น

cezhentertainment.blogspot.com

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ว่า บริษัทโอลิมปัสทำธุรกิจกล้องถ่ายภาพ มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2479 โดยเริ่มจากการใช้เลนส์ สึอิโกะ และในช่วงหลังโอลิมปัสและหลายบริษัทคู่แข่งในอุตสาหกรรม ต้องดิ้นรนอย่างหนัก เมื่อความต้องการกล้องแบบดั้งเดิมลดลงเรื่อยๆ ขณะที่ผู้บริโภคหันไปใช้กล้องถ่ายภาพ จากสมาร์ทโฟนมากขึ้น

© สนับสนุนโดย เดลินิวส์

บริษัทโอลิมปัส ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในย่านชินจูกุ ใจกลางกรุงโตเกียว เซ็นลงนามบันทึกความเข้าใจ หรือ เอ็มโอยู เพื่อถ่ายโอนธุรกิจกล้องถ่ายภาพ ให้กับบริษัทกองทุนรวมเพื่อการลงทุน เจแปน อินดัสเตรียล พาร์ทเนอร์ (Japan Industrial Partners ) โดยมีเป้าหมายสรุปการซื้อขายภายในสิ้นเดือน ก.ย. ที่จะถึง แต่มูลค่าการซื้อขายยังไม่เปิดเผย

© สนับสนุนโดย เดลินิวส์

แถลงการณ์ของบริษัทโอลิมปัส กล่าวว่า บริษัทพยายามตัดลดรายจ่าย และพัฒนาเลนส์รุ่นใหม่ล้ำยุคที่ทำกำไร เพื่อให้อยู่รอดในตลาดกล้องดิจิทัล ที่มีความยากลำบากมากขึ้น ซึ่งแม้จะใช้ทุกความพยายาม แต่ธุรกิจที่เป็นภาพลักษณ์ของโอลิมปัส ประสบภาวะขาดทุน 3 ปีการเงินติดต่อกัน จนถึงสิ้นเดือน มี.ค. 2563

อย่างไรก็ตาม โอลิมปัสกลับประสบความสำเร็จอย่างสูง ในธุรกิจอุปกรณ์การแพทย์ โดยบริษัทครองส่วนแบ่ง อุปกรณ์กล้องส่องตรวจอวัยวะภายในร่างกาย ถึง 70 % ของตลาดทั่วโลก

การตัดสินใจของโอลิมปัส มีขึ้นขณะที่หลายบริษัทคู่แข่งในประเทศ เช่น ฟูจิฟีล์ม และ แคนนอน ต่างหันไปขยายธุรกิจอุปกรณ์การแพทย์อย่างจริงจัง ภายใต้แรงกดดันจากยอดขายกล้องถ่ายภาพตกต่ำเช่นเดียวกัน.

ภาพ AFP, FMT

Let's block ads! (Why?)



"แบบดั้งเดิม" - Google News
June 25, 2020 at 07:30AM
https://ift.tt/2B7a46Y

ปิดตำนาน 84 ปี! 'โอลิมปัส' ขายทิ้ง ธุรกิจกล้องถ่ายภาพ - เอ็มเอสเอ็น
"แบบดั้งเดิม" - Google News
https://ift.tt/36f79nS


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ปิดตำนาน 84 ปี! 'โอลิมปัส' ขายทิ้ง ธุรกิจกล้องถ่ายภาพ - เอ็มเอสเอ็น"

Post a Comment

Powered by Blogger.